Còn nhớ vào thời điểm đầu năm 2019, Vpop đã mở đầu một trang mới với hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng và nhanh chóng tạo nên một không khí vô cùng sôi động cho bức tranh nhạc Việt. Thế nhưng đầu năm 2020, với sự ảnh hưởng trực diện từ dịch bệnh Covid-19 bùng phát , mọi hoạt động giải trí bỗng chốc trở nên im ắng lạ thường. Nếu như những câu chuyện ồn ào là "gia vị" không thể thiếu của showbiz thì thời điểm này cũng chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Chưa nói đến việc, các sản phẩm âm nhạc cũng từ đó mà thưa thớt bởi hiếm nghệ sĩ nào chịu "đánh cược" cho "đứa con tinh thần" của mình giữa giai đoạn vô cùng nhạy cảm.
Tuy nhiên, cũng không vì lý do khách quan của mùa dịch mà những MV "lặn mất tăm" hoàn toàn trên bản đồ Vpop. Trái ngược lại cũng có nhiều nghệ sĩ sẵn sàng cho ra mắt sản phẩm âm nhạc ngay trong giai đoạn vô cùng khó khăn khi mọi hoạt động giải trí đều "đóng băng". Nhìn lại 1 tháng đầy chông gai cũng như thử thách vừa qua, có không ít sản phẩm được lên sóng, đây vừa là thử thách và cũng vừa là cơ hội cho các nghệ sĩ. Cùng xem thực trạng bức tranh Vpop khi nghệ sĩ ra sản phẩm mùa dịch một tháng qua được diễn ra như thế nào.
Team "giữ vững phong độ, một phát ăn ngay": Hoàng Thuỳ Linh, Lê Bảo Bình cho đến X2X vừa ra MV và lập tức giữ top 1 trending Youtube
Những ngày vừa qua bên cạnh "cuộc chiến" chống dịch bệnh Covid-19 thì ở Vpop cũng chứng kiến màn ganh đua "cân tài cân sức" giữa 3 cái tên: Hoàng Thuỳ Linh, nhóm X2X và Lê Bảo Bình. Mở màn cuộc so tài này chính là các chàng trai của X2X với MV "Cố Giang Tình" được ra mắt vào ngày 31/3 vừa qua.
CỐ GIANG TÌNH Phát Hồ x JokeS Bii ft DinhLong OFFICIAL MUSIC VIDEO
Dù không đạt thành tích cao nhanh chóng nhưng với lợi thế một mình một đường và không có đối thủ đáng gờm nào nên "Cố Giang Tình" chậm rãi từng bước leo lên vị trí cao trên top thịnh hành Youtube. Sau gần 1 tuần lên sóng, MV đã chính thức mang về top 1 trending cùng hơn 5 triệu lượt xem.
Với nội dung nói về tình yêu của một chàng trai chân chất với một cô gái trong gánh sơn đông mãi võ, trải qua nhiều ngăn cấm để đến được với nhau, X2X tiếp tục đem đến một cảm giác thân thuộc với những sản phẩm trước đó từng được nhóm ra mắt như "Cô Thắm Không Về" hay "Thiệp Hồng Người Dưng"... Ở thời điểm hiện tại, MV đã sở hữu hơn 19,7 triệu lượt xem cùng vị trí #15 trending Youtube.
"Cố Giang Tình" đạt top 1 trending sau gần 1 tuần lên sóng.
Trong lúc "Cố Giang Tình" đang "ung dung" giữ top 1 trending Youtube thì một nhân vật đáng gờm khác đã âm thầm xuất hiện và không ai khác đó chính là Hoàng Thuỳ Linh cùng sự trở lại với MV "Kẻ Cắp Gặp Bà Già" nằm trong album "Hoàng". Cũng giống với "Cố Giang Tình", không nhanh chóng leo thẳng top trending nhưng Hoàng Thuỳ Linh lại từng bước vươn lên thứ hạng cao và đạt đến #2 trending Youtube. Khi tất cả đã tưởng chừng như Hoàng Thuỳ Linh sẽ không thể có cho mình "ngôi vương Youtube" thì cuối cùng, nữ ca sĩ cũng đã chính thức đem về thành tích đáng tự hào này.
Hoàng Thùy Linh - Kẻ Cắp Gặp Bà Già Official Music Video
Cụ thể, sau 1 tuần lễ ra mắt, MV "Kẻ Cắp Gặp Bà Già" của Hoàng Thuỳ Linh đã chính thức đạt vị trí top 1 trending YouTube với hơn 7 triệu lượt xem, hơn 272 nghìn lượt thích và trên 17,3 nghìn lượt bình luận. Với nội dung mới lạ cùng MV có phần "xoắn não", Hoàng Thuỳ Linh lập tức khiến dân tình phải "mổ xẻ" 1500 chi tiết ẩn dụ được cô cài cắm trong MV. Cũng có thể nói, giữa mùa dịch - thời điểm các sản phẩm đều đang "hiếm có khó tìm" thì một MV được đầu tư hoành tráng từ hình ảnh đến nội dung như "Kẻ Cắp Gặp Bà Già" lại như một "cơn mưa giải khát" đầy chất lượng đối với khán giả. Tính đến thời điểm hiện tại, MV đang sở hữu hơn 14,4 triệu view cùng vị trí top 9 trending Youtube.
Với việc "Kẻ Cắp Gặp Bà Già" đạt top 1 trending, Hoàng Thuỳ Linh đã có 4 MV đạt thành tích này trong sự nghiệp, bao gồm "Để Mị Nói Cho Mà Nghe", "Duyên Âm", "Làm Gì Phải Hốt" (kết hợp cùng JustaTee và Đen Vâu) và "Kẻ Cắp Gặp Bà Già". Và chỉ tính riêng các ca khúc thuộc album "Hoàng", Hoàng Thuỳ Linh đã chiến thắng vang dội khi cho ra mắt 4 MV thì có 3 MV đạt được thành tích #1 trending YouTube là "Để Mị Nói Cho Mà Nghe", "Duyên Âm" và "Kẻ Cắp Gặp bà Già", chỉ duy nhất MV "Tứ Phủ" đành "ngậm ngùi" dừng chân ở vị trí thứ 2.
Hoàng Thuỳ Linh cùng "Kẻ Cắp Gặp Bà Già" đạt top 1 trending sau 1 tuần lễ lên sóng.
Dù mất gần 1 tuần lễ để đạt top 1 trending Youtube nhưng Hoàng Thuỳ Linh đã mau chóng phải "nhường ngôi" cho một nhân vật vàng trong làng nhiều view khác đó chính là Lê Bảo Bình cùng MV "Thích Thì Đến". Lên sóng vào tối 14/4, chỉ sau 1 đêm, Lê Bảo Bình đã "lật đổ" cả Hoàng Thuỳ Linh lẫn X2X để trở thành "tân vương" trên top trending Youtube.
THÍCH THÌ ĐẾN LÊ BẢO BÌNH OFFICIAL MUSIC VIDEO
Sức hút của Lê Bảo Bình thực sự không thể đùa khi chẳng những có MV official "giữ chặt" top trending mà trên tab thịnh hành còn có rất nhiều phiên bản khác của "Thích Thì Đến" cũng đang đổ bộ như version remix, karaoke hay cover... Tính đến nay, sau gần 1 tuần lên sóng, MV của Lê Bảo Bình vẫn giữ vững top 1 trending Youtube cũng như sở hữu hơn 19 triệu lượt xem. Nhiều người cũng cho rằng, nếu như không có 1 MV "nổi đình nổi đám" nào xuất hiện thì Lê Bảo Bình và "Thích Thì Đến" cũng sẽ còn "on top" dài dài.
Sau 12 giờ lên sóng, MV "Thích Thì Đến" của Lê Bảo Bình đã xuất sắc vươn lên top 1 trending Youtube.
Team "đúng người sai thời điểm": K-ICM, Han Sara "trôi dạt" trên top trending, Lou Hoàng hoàn toàn... mất hút
Đều là những tên tuổi có sản phẩm triệu view đến trăm triệu view nhưng lần ra mắt sản phẩm mới nhất của K-ICM, Han Sara hay Lou Hoàng đều không đạt nhiều khả quan. Đầu tiên phải nói đến K-ICM khi nam producer là một trong số ít nghệ sĩ hoạt động "điên cuồng" và chăm chỉ từ đầu năm 2020 bất chấp giữa đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, một điều đáng tiếc rằng trong 7 MV được K-ICM ra mắt trong thời gian qua thì không có một sản phẩm nào đạt được thành tích ấn tượng. Trong đó, nếu như MV comeback đầu tiên "Cần Một Lý Do" đang sở hữu nhiều lượt xem nhất với con số hơn 13 triệu view thì đây cũng là MV Vpop đạt kỷ lục lịch sử nhạc Việt khi sở hữu lượt dislike nhiều nhất.
K-ICM là nghệ sĩ chăm chỉ hoạt động từ đầu năm đến nay nhưng thành tích mang về lại không ấn tượng.
Trong lần trở lại gần nhất kết hợp cùng "gà cưng" Quang Đông với MV "Tình Ca Em Đến", đây tiếp tục là một "cú flop" không hề nhẹ khi sau 3 ngày ra mắt nhưng sản phẩm chưa đạt đến 1 triệu lượt xem. Từng khiến các fan mừng rỡ khi leo lên top 28 trending nhưng chỉ sau đó vài ngày, MV một lần nữa "rơi rụng" xuống vị trí #38 trending Youtube. Cho đến thời điểm hiện tại, "Tình Ca Em Đến" đang sở Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog hữu gần 1,5 triệu lượt xem sau 6 ngày công chiếu.
TÌNH CA EM ĐẾN K-ICM FT. QUANG ĐÔNG OFFICIAL MUSIC VIDEO
Đạt gần 1,5 triệu view nhưng MV "Tình Ca Em Đến" lại "rơi rụng" xuống vị trí top 38 trending Youtube.
Một nữ ca sĩ khác cũng được khán giả vô cùng yêu thích bởi nét trong sáng, dễ thương cùng việc sở hữu nhiều ca khúc bắt tai như Han Sara cũng vừa có màn comeback với MV "Let Me Go". Tiết lộ rằng đây là sản phẩm được ấp ủ và nung nấu trong suốt khoảng thời gian 2 năm nên để cho ra mắt "Let Me Go" vào thời điểm này là một sự tâm huyết lớn của Han Sara và cả ekip.
HAN SARA (한사라) - 'LET ME GO' ft. RTEE Official M/V #stayhome and sing #withme
Dù từng khẳng khái lập "lời thề" rằng nếu đạt top 1 trending sẽ chịu "ế" thêm 1 năm nhưng dường như "người tính không bằng trời tính", chẳng ai có thể ngờ được MV của Han Sara lại chỉ "quanh quẩn" ở vị trí... top 40 trending Youtube. Theo đó, sau khoảng 10 ngày lên sóng, hiện "Let Me Go" của Han Sara đang chỉ dừng ở top 40 và mang về hơn 1,7 triệu lượt xem trên Youtube. Thế này thì Han Sara có thể yên tâm yêu thoải mái mà không sợ "lời thề" nữa rồi.
Sau khoảng 10 ngày lên sóng, "Let Me Go" của Han Sara chỉ đạt vị trí top 40 trending Youtube.
Lou Hoàng đang là trường hợp khá đáng tiếc ở thời điểm hiện tại khi anh từng có cho mình MV đạt 100 triệu view và cũng không ít lần sở hữu top 1 trending Youtube nhưng với MV comeback mới nhất với MV "Vì Em Quá Cô Đơn" lại đang nhận phải thành tích khá thất vọng.
MV Vì Em Quá Cô Đơn - Lou Hoàng
Cụ thể, dù đã lên sóng được hơn 1 tuần lễ nhưng sản phẩm của Lou Hoàng đang hoàn toàn mất hút trên top trending và vẫn chưa thể đạt mốc 1 triệu view khiến không ít người tỏ ra khó hiểu. Sau hàng loạt các sản phẩm đình đám như "Cảm Giác Lúc Ấy Sẽ Ra Sao", "Làm Bạn Không Thể Yêu", "Yêu Em Dại Khờ"... thì "Vì Em Quá Cô Đơn" đang là một "lá chắn" vô hình trên đà phát triển sự nghiệp của chính Lou Hoàng.
Sau hơn 1 tuần ra mắt, MV comeback của Lou Hoàng chưa thể đạt 1 triệu view.
Kết
Tuy nhiên, dù đạt được thành tích cao hay chưa nhận được nhiều sự quan tâm thì cũng không phải ai cũng dám đặt cược "đứa con tinh thần" của mình ngay trong giai đoạn đầy khó khăn này. Chính vì thế, việc sẵn sàng tung ra sản phẩm âm nhạc giữa thời điểm mùa dịch nhạy cảm đã là một sự "liều lĩnh" đáng hoan nghênh của các nghệ sĩ.
Thành tích trending phần nào phản ánh sự yêu thích của khán giả nhưng nhìn nhận một cách thực tế, ngoài Hoàng Thuỳ Linh thì "Thích Thì Đến" của Lê Bảo Bình và "Cố Giang Tình" của X2X đang có sự tương hỗ của rất nhiều phiên bản khác nhau được phát hành online liên tục để giữ nhiệt cho sức nóng của sản phẩm. Đó cũng là một phần lý giải vì sao hai sản phẩm của Lê Bảo Bình và X2X lại đang có xu hướng "xâm chiếm" top trending nhiều đến vậy.
Mặt khác, loạt các MV như "Tình Ca Em Đến" của K-ICM, "Let Me Go" của Han Sara hay "Vì Em Quá Cô Đơn" của Lou Hoàng hoàn toàn "đơn phương độc mã" trên tab thịnh hành có vô số video với đủ nội dung hấp dẫn khác nhau. Bên cạnh đó, trong thời điểm giữa mùa dịch, các nghệ sĩ cũng phải chịu sự hạn chế khi không có một kế hoạch quảng bá sản phẩm thuận lợi như trước. Không phải lý do chiếm tất cả nhưng đây cũng là yếu tố khách quan khiến một số sản phẩm không đạt được thành tích như mong muốn.
Dù đúng dù sai thì hơn lúc nào hết, các nghệ sĩ đang ngày đêm miệt mài để mang đến cho người hâm mộ những món quà âm nhạc bất kể trong giai đoạn khắc nghiệt nhất. Khi diễn biến phức tạp của mùa dịch qua đi, hoạt động giải trí trở lại bình thường và nhịp sống bức tranh Vpop lại quay về quỹ đạo ban đầu, chắc chắn sẽ tạo nên một nguồn cảm hứng mới giúp cho các nghệ sĩ thêm phần thăng hoa để cống hiến cho khán giả.
Thăm dò ý kiến
Đâu là sản phẩm âm nhạc bạn ấn tượng nhất?
Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét